Hỗ trợ trực tuyến
Hotline
+84(0).909103607 +84(0).2723826444
Phòng kinh doanh
Liên kết website
Lượt truy cập
  • Đang truy cập: 2
  • Ngày hôm nay: 48
  • Ngày hôm qua: 44
  • Tuần hiện tại: 92
  • Tháng hiện tại: 1129
  • Tổng lượt truy cập: 248174
Tổng kết dự án “Chuỗi giá trị SX lúa gạo”

Sở NN-PTNT Hậu Giang vừa tổ chức tổng kết dự án “Chuỗi giá trị SX lúa gạo” tại UBND xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy.

Đây là dự án nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Sở NN-PTNT, Chi cục BVTV, Cty Bayer VN và Cty lương thực tỉnh theo chủ trương “Cánh đồng mẫu lớn” của Bộ NN-PTNT và UBND tỉnh. Dự án được thực hiện tại xã Vị Thanh vụ ĐX 2012 - 2013 với tổng diện tích 394 ha và 459 hộ nông dân mà Cty Bayer là đơn vị tài trợ chính.

Ông Trần Công Chánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang kết luận tại buổi lễ tổng kết dự án “Chuỗi giá trị SX lúa gạo tỉnh Hậu Giang”

 Theo đó, nhân viên Cty Bayer cùng với cán bộ kỹ thuật của Chi cục BVTV tư vấn cho nông dân ứng dụng kỹ thuật canh tác tiên tiến, áp dụng IPM, “1 phải 5 giảm”, sử dụng thuốc BVTV an toàn và hiệu quả, hướng dẫn nông dân cách ghi chép sổ nhật ký, tính toán các chi phí. Đặc biệt, Cty Bayer đã triển khai thực hiện thùng giải pháp Much More Rice sử dụng cho 1 ha lúa từ giai đoạn xử lý giống cho đến khi thu hoạch nhằm tiết kiệm chi phí, tăng NS, tăng chất lượng và lợi nhuận. Nông dân trong dự án được mua thùng giải pháp này với giá tiền mặt nhưng được nợ 4 tháng không lãi suất. Trung tâm giống Hậu Giang cung cấp giống xác nhận OM900 theo yêu cầu của Cty lương thực tỉnh.

 Kết quả cho thấy, năng suất lúa tăng 5,4%, chi phí giảm 19%, chất lượng hạt lúa sáng mẩy hơn, lợi nhuận của 1 ha lúa canh tác theo qui trình kỹ thuật nằm trong dự án tăng 1,5 lần so với canh tác theo tập quán nông dân.

 Ông Trần Công Chánh, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận, dự án này là một bước chuyển quan trọng trong SX lúa gạo theo hướng chuyên nghiệp, không những giải quyết vấn đề đầu ra mà còn góp phần nâng cao chuỗi giá trị bền vững nhằm tiến tới xây dựng vùng nguyên liệu lúa hàng hóa chất lượng cao đáp ứng yêu cầu XK.